Những năm qua, trên cơ sở triển khai thực hiện các nhiệm vụ, yêu cầu đổi mới giáo dục, Trường Tiểu học Tam Đa - Vĩnh Bảo - Hải Phòng đã đẩy mạnh và cụ thể hóa phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” vào thực tế nhà trường. Qua đó, góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng dạy và học.
Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường đã chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp mang tính đồng bộ nhằm đưa công tác thi đua trong cán bộ, giáo viên trở thành phong trào và tạo sự lan tỏa sâu rộng. Thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục thẩm mĩ, kỹ năng sống… nhà trường đã tăng cường khuyến khích giáo viên tích cực chuyển đổi phương pháp dạy học từ dạy học truyền thụ sang tổ chức hoạt động tự học cho học sinh, tạo môi trường giáo dục dân chủ, hợp tác, giúp học sinh chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong học tập và rèn luyện… Điều đó có giá trị rất lớn đối với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và tạo những điểm nhấn rõ nét đối với phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của nhà trường.
Đứng trước những yêu cầu đổi mới ngày càng cao, bên cạnh sự quan tâm của ngành, của địa phương cho phát triển sự nghiệp giáo dục, tập thể nhà trường và bản thân mỗi cán bộ, giáo viên đã tự nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục nói chung và phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” nói riêng. Ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, trong đó, đề ra những chỉ tiêu phấn đấu cụ thể cho từng khối, lớp. Bám sát kế hoạch và chỉ tiêu đó, các tổ, nhóm chuyên môn cũng họp bàn đưa ra hướng thi đua tích cực để nâng cao chất lượng dạy và học.
Việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” đã tạo động lực tốt cho cán bộ quản lý, tập thể giáo viên toàn trường cùng phấn đấu vì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; vận động cán bộ, nhà giáo và người lao động tích cực đổi mới công tác quản lý, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, đề xuất các cách làm hay từ hình thức, phương pháp giảng dạy cho đến công tác kiểm tra, đánh giá.